เทคโนโลยีที่เรานำมาใช้พัฒนาโปรแกรม

เทคโนโลยีที่เรานำมาใช้พัฒนาโปรแกรม

เทคโนโลยีที่ทางเรา Phuketsoftgroup นำมาใช้พัฒนาโปรแกรมมีดังนี้

1.Angular  คืออะไร ?

Angular เป็นฟอนต์เอนด์เฟรมเวิร์ก (Frontend Framework) เป็นเฟรมเวิร์กสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่นในส่วนของ ไคลเอนต์(Client) ใช้งานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์(Server) เพื่อลดการใช้งานของข้อมูลในเครื่องที่เป็นแม่ข่าย ใช้การทำงานเว็บแอปพลิเคชั่นแบบ  Single-Page Application  สามารถโหลดชุดข้อมูลทุกหน้ามารวมอยู่ในหน้าเดียว และสามารถพัฒนาหลายแพลตฟอร์มในเวลาเดียวกัน ตอบสนองได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และเป็นเทคโนโลยีที่มีความเร็วสูงสุดในเว็บแพลตฟอร์มในปัจจุบัน

2.Node js  คืออะไร ?

Node js เป็น Cross Platform Enviroment ที่รองรับการ Open Source เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มตัวหนึ่งที่เขียนด้วย JavaScript สำหรับเป็น Web Server โดยในปัจจุบัน NodeJS ถูกนำมาใช้ทำเป็น Web Server , Mobile Hybrid , IOT , Webkit , TVOS ,OS และอื่นอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงได้หลากหลายเทคโนโลยี

3. Ionic   คืออะไร ?

Ionic หรือ  Ionic Framework เป็นชุดเครื่องมือสร้างสำหรับสร้าง UI ของแอปพลิเคชั่นมือถือ ที่สามารถสร้างที่เดียวใช้งานได้หลายระบบปฏิบัติกา ซึ่งจะทำงานร่วมกันกับ  Framework ตัวอื่นๆ ด้วยเช่น Angular และ Apache Condova และรองรับในทุกระบบปฏิบัติการ

4.Flutter คืออะไร ?

Flutter หรือ Flutter Framework เป็น Cross-Platform Framework ที่ใช้ในการพัฒนา Native Mobile Application ใน  Android และ iOS  ความสามารถที่เป็นจุดเด่นของ  Flutter คือ การปรับแต่ง UI (User Interface) แยกการออกแบบเพื่อเน้นไปที่ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน UX (User Experience) และมีความสามารถในการทำ Hot Reload ที่ทำให้การแก้ไขโค้ดสามารถแสดงผลได้ทันทีในระหว่างที่รันแอปพลิเคชัน และยังรวมไปถึงมี Widget ที่พร้อมให้เลือกใช้มากมาย ทำให้พัฒนาแอปพลิเคชันได้เร็ว และเหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการแอปที่สวยงามและมีประสิทธิภาพ

5.Firebase คืออะไร ?

Firebase เป็น แพลตฟอร์มที่รวบรวมเครื่องมือต่าง ๆ สำหรับการจัดการในส่วนของ Backend หรือ Server side ซึ่งเป็นบริการจัดการเว็บไซต์ เช่น จัดการฐานข้อมูล การเขียนโค้ดควบคุม โครงสร้างในเว็บไซต์ ทำให้สามารถ Build Mobile Application ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังลดเวลาและค่าใช้จ่ายของการทำ Server side หรือการวิเคราะห์ข้อมูล

6. Google Could platform คืออะไร ?

Google Could platform เป็นระบบคลาวด์แพลตฟอร์มที่ให้บริการลักษณะ Web Server  มีความสามารถในการวิเคราะห์และจัดการข้อมูล ที่ช่วยตอบโจทย์การทำงานของธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทั้งการดูแลระบบตลอด 24 ชม. โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนกับ  Server และซื้อ Hardware มาใช้เอง

7. Typescript คืออะไร ?

Typescript เป็นภาษาคอมพิวเตอร์คล้ายคลึงกับ JavaScript และเป็น open-source อีกภาษาหนึ่ง ที่พัฒนาโดยบริษัทไมโครซอฟต์ เป็นอีกหนึ่งภาษาที่เป็นแบบ High-Level ที่ตอบโจทย์กับปัญหา Errors ของส่วนที่ผิดพลาดในส่วนของโค้ดโปรแกรมได้ดี

8. Electronjs คืออะไร ?

Electronjs เป็น framework นึงที่ใช้ในการสร้าง Desktop Application แบบ Cross Platform ที่พัฒนาโดย GitHub ซึ่งสามารถสร้างเกือบทุกระบบปฏิบัติการ ด้วย Html5, JavaScript และ CSS

9. Android คืออะไร ?

เป็นระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์พกพา (สมาร์ตโฟน,แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์) ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง พัฒนาและจำหน่ายโดย Google ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เราใช้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมือถือ ตัวอย่างผลงานของเรา เช่น ระบบ Mobile Application

10. iOS คืออะไร ?

เป็นระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์พกพา (สมาร์ตโฟน,แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์) พัฒนาและจำหน่ายโดย Apple ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เราใช้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมือถือ ตัวอย่างผลงานของเรา เช่น ระบบ Mobile Application เช่นกัน

11. Line คืออะไร ?

LINE เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นยอดนิยมบนมือถือและคอมสำหรับการสนทนา พัฒนาโดยบริษัท LINE Corporation  ซึ่งโปรดักล่าสุดที่เรากำลังพัฒนาคือ LINE@ สำหรับธุรกิจ การออกแบบ LINE@ เพื่อสร้างช่องทาง ทางธุรกิจ ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นต่างที่เรานำมาใช้งานในเชิงธุรกิจ

 

 

thThai